Posted in Lắng

Trà xanh, hương chanh và bạc hà


Trà xanh, hương chanh và bạc hà 

Hương chanh là kỉ niệm về mối tình đầu đau thương giống như mộng.

Quá nhiều hiểu lầm để còn có thể bên nhau.

Tình yêu 10 năm, cách xa 2 năm liền đoạn tuyệt ???  

—–

Hương bạc hà là tình yêu chớm nở, nhẹ nhàng, mà vị tha.

” Xin em cho tôi thời gian, tôi cần thời gian để quên nàng, tôi thực lòng yêu em “

chanh-tuoi-bac-ha-tri-mun-trung-ca

Hương chanh trở về sau 2 năm bị chia cách, nàng bỏ đi không 1 lý do. Để lại cho hắn 1 cái đau tê tâm liệt phế.
2 năm đó, bạc hà dần dần đi vào lòng của hắn…

Ngày đó yêu chanh, hắn tham luyến hương chanh, nơi nơi trong nhà đều có hương chanh, hắn yêu nàng, yêu hương vị của nàng. Làm cho nơi nơi trong nhà đều là hương chanh. Ngửi thấy hương chanh cảm thấy nơi nơi đều có nàng.

Bạc hà hỏi hắn: “Bây giờ chị sẽ thay đổi thành hương bạc hà chứ?”

Hắn cười nói: ” Sẽ không . Bởi vì tôi cảm thấy làm như vậy thực sự rất ngây thơ”

Chúng ta yêu thượng một người nhưng cũng không cần vì người đó mà thay đổi chính mình.
Tôi chọn cho riêng mình hương trà xanh – thanh tâm đạm nhã

Hắn nói :” Bởi vì tôi thích em, nên cũng mê luyến hương bạc hà, vì vậy tôi cũng có thể làm cho em vì thích tôi mà yêu thích hương trà xanh của tôi”

Hương chanh vĩnh viễn đời này chỉ yêu mình hắn, nhưng giá như ngày đó nàng nhận ra tình yêu này sớm hơn, không vì ngộ nhận mà làm người yêu của kẻ khác, không bị kẻ đó làm cho thất thân, giá như nàng ko mang thai, giá như nàng vẫn thuần khiết, giá như khi đó mẹ nàng ko ép nàng rời đi hắn 2 năm. Có lẽ cuộc đời này nàng đã không mất hắn.

Trà xanh yêu hương chanh, tình yêu thầm lặng suốt 10 năm, đến khi nàng có ng yêu vẫn thầm lặng bảo hộ nàng. Nàng thất thân hắn chưa bao giờ chê khinh, hắn chỉ có đau lòng. Hắn bên nàng cho đến khi nàng bỗng dưng rời đi.
Đó là vết thương lòng đau đớn nhất cuộc đời hắn.

2 năm sau nàng trở về, muốn làm sáng tỏ mọi chuyện nhưng đã quá trễ
Hắn nói: “Tôi hận cậu ư, đáng hận quá đi chứ, nhưng sao tôi vẫn không hận được cậu thế này”

Hắn lại nói: ” Trong lòng tôi vĩnh viễn có cậu, nhưng tôi không còn yêu cậu nữa, thực xin lỗi”
Nàng thất vọng, đau khổ chấp nhận lấy kẻ si tình mình bao năm để trả thù. Nhưng nàng vẫn không sao quên đc hắn , vẫn yêu vẫn quan tâm.

Đứng giữa hương chanh và bạc hà, tình mới nở rộ, tình cũ dây dứt, hắn bỏ đi 4 năm cho đến khi bạc hà tìm ra hắn.
Bạc hà vẫn chung tình, vẫn vị tha, vẫn chờ đợi hắn.

Hắn gặp lại hương chanh, nàng nói hắn cứ đi tìm hạnh phúc của mình, lúc này đây nàng đã có con cũng rất hạnh phúc. Nhưng đó cũng chỉ là một lời nói dối, hương chanh không muốn nhìn thấy hắn bị mất đi hạnh phúc vì hối tiếc với tình cảm xưa kia của cả hai.

Đến tận cùng, qua bao sóng gió, hương chanh buông tay, chấp nhận chỉ sống trong kỷ niệm xưa kia với Trà xanh.

Thực ra đến cuối cùng hương chanh mới là người hi sinh nhiều nhất.

Trà xanh – hương chanh – bạc hà không thể có cái kết nào trọn vẹn cho cả 3 .

-Kiêu Dương-

Tác giả:

Em ngày hôm qua xa mãi Là si mê hay tôi vẫn dại khờ Như cơn gió chưa một lần dừng thổi Bé ơi, sao em phải đợi chờ?!

Gửi phản hồi

